Các nguyên lý máy sấy hồng ngoại và việc ứng dụng rộng rãi trên thị trường như nào?

Các nguyên lý máy sấy hồng ngoại và việc ứng dụng rộng rãi trên thị trường như nào?

Ngày đăng: 25/03/2023 11:10 PM

Với ngành chế biến, bảo quản nông sản thì sấy là khâu quan trọng. Sấy tác động trực tiếp đến năng suất, chất lượng nông sản, quyết định giá cả và thời gian sử dụng khi mang ra thị trường. Máy sấy giúp sấy khô triệt để, hiệu quả, chất lượng và nâng cao năng suất. Với mong muốn giúp các doanh nghiệp lựa chọn công nghệ sấy phù hợp, an toàn, chi phí thấp. Cơ khí Thiên Kim xin giới thiệu đến quý khách hàng máy sấy hồng ngoại, quý vị tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp.
1. Công nghệ sấy của máy sấy hồng ngoại
Nguyên lý của máy sấy hồng ngoại là sử dụng chùm tia bức xạ hồng ngoại để cung cấp năng lượng đến phần tử nước có trong rau quả, thắng lực liên kết và thoát ra ngoài. Nhiệt độ tăng dần dao động càng nhanh, phân tử nước tách khỏi nhau và thoát khỏi sản phẩm sấy. Hơi nước bay ra trong buồng sấy, quạt gió sẽ đưa hơi ẩm này ra ngoài môi trường. Bên trong máy sấy gắn đèn hồng ngoại, khi được cấp điện đèn sẽ sáng, đèn sản sinh ra tia hồng ngoại. Tuỳ loại đèn sẽ có bước sóng nhất định, năng lượng này được truyền đến sản phẩm, làm nóng sản phẩm lên.
Công nghệ sấy bằng máy sấy hồng ngoại giúp sấy vật liệu ẩm thông qua nhiệt phát ra từ tia hồng ngoại. Đây là tác nhân làm bay hơi nước trong thực phẩm. Tia hồng ngoại có bước sóng dày hơn ánh sáng, bước sóng dao động từ 0,76 - 1.000μm.
Máy sấy hồng ngoại được bố trí bóng đèn hồng ngoại trong buồng sấy. Bóng liên tục phát ra năng lượng bức xạ với cường độ cao. Dây tóc đèn sấy hồng ngoại làm bằng vonfram, công suất từ 150 – 500 W/h, nhiệt độ sấy từ 30-1500° C. Tùy vật liệu sấy nhưng thời gian sấy khoảng từ (6-12) giờ. Cường độ bức xạ từ (0,25-10,5)kW/m2, sử dụng, vận hành và cấu tạo khá đơn giản. Khả năng và tốc độ truyền nhiệt phụ thuộc vào đèn.


2. Ứng dụng của máy sấy hồng ngoại
2.1. Ứng dụng chung

Tia hồng ngoại là tia bức xạ có bước sóng dài hơn, ánh sáng nhìn thấy bằng mắt thường nhưng ngắn hơn tia vi sóng. Hồng ngoại là “ngoài màu đỏ” có bước sóng dài nhất trong các loại ánh sáng thường. Bước sóng khoảng từ 700 mm đến 1mm. Máy sấy hồng ngoại giúp sấy khô nông sản, hải sản nhờ tác dụng nhiệt rất lớn. Lượng nhiệt sinh ra bởi tia hồng ngoại thổi bay hơi ẩm, nước tồn trong thực phẩm.
Máy sấy hoạt động theo nguyên tắc dùng nhiệt sinh ra từ tia hồng ngoại để làm khô sản phẩm cần sấy. Máy sấy hồng ngoại ứng dụng làm lò sưởi, bếp hồng ngoại hay khiến tuyết tan ở vùng nhiệt độ thấp.
Ứng dụng quan trọng của sấy hồng ngoại giúp xác định nhiệt kể cả các vật ở rất xa. Máy sử dụng trong kỹ thuật quân sự, hàng không, sản xuất thiết bị máy móc… Dây chuyền máy sấy hồng ngoại với băng tải chạy tự động hoá hoàn toàn từ đầu vào đến đầu ra.


2.2. Ứng dụng cụ thể
Máy sấy hồng ngoại được ứng dụng trong nông nghiệp, thực phẩm, sấy rau củ quả. Với hệ thống băng chuyền nhiều tầng sản phẩm trải đều trên đai lưới, dẫn động bởi thiết bị truyền động, quá trình nguyên liệu truyền động, tia hồng ngoại chiếu vào sản phẩm để hút ẩm, tiêu diệt côn trùng và khử trùng. Nên với các loại thực phẩm, rau củ quả sấy qua máy sấy hồng ngoại, quý khách có thể yên tâm về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Máy sấy hồng ngoại được ứng dụng sấy nguyên liệu thuốc bắc, sấy các loại sản phẩm thủy sản khô đều hiệu quả. Vật liệu đi vào để làm khô, nhờ tốc độ gió và không khí được phân bố đều nên giúp cải thiện hiệu quả sấy. Tiết kiệm không gian, đặc biệt, các nguyên liệu trên khi trải qua nhiều tầng sấy, đảo lên liên tục, sản phẩm khô rất đều.
Máy sấy hồng ngoại sấy các loại sản phẩm thủy sản khô, đặc biệt là sấy hoa quả, qua các tầng sấy, đảo, trộn, tia hồng ngoại sẽ tiêu diệt côn trùng, thậm chí cả trứng côn trùng mà mắt thường không thấy được….Sản phẩm được sấy khô qua máy sấy hồng ngoại giúp sản phẩm được tối ưu hoá đảm bảo chất lượng, có thể xuất sang Châu  u, Châu Mỹ…
Máy sấy hồng ngoại ứng dụng sấy thức ăn chăn nuôi, sấy các nguyên liệu dạng rời, cục, hạt…Với thiết kế nhiều tầng, tiết kiệm diện tích nhà xưởng, giúp tăng diện tích sấy. Nhiệt độ sấy phù hợp, máy sấy giúp linh động trong mọi thời tiết. Ứng dụng cho ngành thủy sản, thực phẩm hoặc sấy củ, quả… rất ưu việt.


3. Liên hệ mua máy sấy hồng ngoại
Máy sấy hồng ngoại giúp sấy khô bánh tráng, hủ tiếu, bánh phồng tôm, bún gạo, bánh phở, lạp xưởng, dược liệu, hoa quả khô, trà, hương liệu, thực phẩm, tôm cá khô…
Với những ứng dụng hữu ích nêu trên nền hiện nay rất nhiều doanh nghiệp sử dụng máy sấy hồng ngoại. Đi kèm với đó là rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm sấy hồng ngoại. Cơ khí Thiên Kim chúng tôi là một trong số đó. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cộng với tâm huyết của đội ngũ kiến trúc sư. Cơ khí Thiên Kim đã cho ra đời sản phẩm máy sấy hồng ngoại với tất cả những ưu điểm và khắc phục dần được nhược điểm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn mua sản phẩm phù hợp.

 

Đang online: 11 | Ngày: 500 | Tháng: 10250 | Tổng Truy Cập: 210332
Zalo
Hotline